Vấn đề nhà mạng VNPT chặn Blogspot không phải là mới. Nhưng thời gian gần đây VNPT tiến hành chặn Blogspot một cách triệt để hơn. Nhiều bạn đã cảm thấy ức chế và loay hoay tìm phương pháp khắc phục cho blogspot của mình.
Việc mở DNS google ở Control Panel ( My computer) có thể giúp bạn vào được Blogspot dễ dàng, nhưng điều quan trọng không phải là chính bạn vào được hay không được, điều quan trọng nhất là khách truy cập. Liệu họ có khả năng cài đặt DNS ( 8.8.8.8 / 8.8.4.4) hay không? Không hề đơn giản chút nào, vì đại đa số dùng máy tính ở VN chưa biết đến điều này ( trừ AE thường xuyên sử dụng internet và có kiến thức )

Vậy để khắc phục điều này trên cả máy tính lẫn mobile mình xin đưa ra vài gợi ý :

A. MUA TÊN MIỀN QUỐC TẾ ĐỂ THAY THẾ ĐUÔI BLOGSPOT.COM


Khuyến khích làm điều này, hiện nay giá tên miền quốc tế không cao lắm, nhiều dịch vụ cung cấp tên miền vẫn thường xuyên khuyến mãi, như mới đây PA Việt Nam bán có 99k/ 1 năm. Hoặc ngày bình thường thì tenten.vn bán giá 150k/ 1 năm ( xem như nhịn uống 10 ly cafe để thỏa mãn sự ham muốn IT )

Nếu bạn không thích bỏ tiền, vậy bạn có thể tìm đến các dịch vụ cung cấp tên miền Free, bạn có thể vào Google để search. Có rất nhiều tên miền Free như .ga, tk..v.v.

Khi bạn trỏ tên miền mới để thay thế Blogspot thì blog của bạn đã hoàn toàn thoát khỏi "tản đá" chặn bởi VNPT.

B. SỬ DỤNG DỊCH VỤ CLOUDFLARE 


Sử dụng Cloudflare để thay đổi DNS cho Website, Blogspot thì nhiều bạn đã biết. Các bạn có thể tham khảo tại trang  Terocket với bài viết rất chi tiết của bạn Nguyễn An Thành. Xem tại đây

C. KHẮC PHỤC LỖI ẢNH KHI XEM TRÊN MOBILE HAY MÁY TÍNH DO VNPT CHẶN

<script type='text/javascript'>
//<![CDATA[
var images = document.getElementsByTagName("img");
for(var i=0;i<images.length;i++) {    
images[i].src = images[i].src.replace(/[0-9]+.bp.blogspot.com/,"lh4.googleusercontent.com");
}
//]]>
</script>

Rất đơn giản các bạn chỉ cần Copy Script trên bỏ vào trước thẻ đóng </body> trong HTML. Sau đó lưu lại .

D. VÌ SAO VNPT CHẶN BLOGSPOT : 

Trên mạng có rất nhiều bạn đã nói về điều đó. Nhưng thật sự VNPT chặn Blogspot hay 1 vài dịch vụ của Google và cả Facebook có lẽ do 2 ông lớn này không chi tiền cho VNPT trong khi băng thông mà khách hàng của VNPT sử dụng cho các dịch vụ của 2 ông lớn này khá cao...và khiến chi phí bỏ tiền mua băng thông quốc tế của VNPT trở nên lớn đối và ảnh hưởng đến dịch vụ 3G .... Cá nhân mình nghĩ như vậy. Chứ nhà nước không cấm đâu, nếu cấm thì tại sao FPT, CMC, SPT, VIETTEL đều vào được mà VNPT thì lúc được lúc không .

E. KẾT LUẬN:


Dù VNPT có chặn mãi , chặn hoài thì Google hay người dùng internet VN vẫn tìm ra các phương páp để thoát khỏi "bức tường" do VNPT tạo ra.

P/s: Mình vốn dĩ học văn rất kém, nên viết không
hay. AE xem bài có thể lượng thứ và đừng ném gạch nhé.

Đăng nhận xét

 
Top